Ứng dụng AI vào một doanh nghiệp có những thách thức gì?
Phần lớn doanh nghiệp, các nhà điều hành đều nghe, nói về AI nhưng ứng dụng AI cụ thể vào doanh nghiệp của mình như thế nào để tạo chuyển đổi khách hàng, tăng trưởng lượng khách hàng, tần suất giao dịch hay doanh thu bán hàng thì phần lớn còn quan điểm ‘dè dặt’?
Ứng dụng AI vào doanh nghiệp là một quá trình phức tạp?
Ứng dụng AI nên bắt đầu từ đâu hay bắt đầu từ hoạt động nào trước?
Một doanh nghiệp cần có năng lực hay hạ tầng công nghệ thông tin mạnh để có thể ứng dụng AI?
Ứng dụng AI tạo ra rủi ro gì cho doanh nghiệp?
Ứng dụng AI có làm giảm chi phí và do đó, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp?
…
Không có một câu trả lời tuyệt đối đúng để có thể áp dụng cho mọi trường hợp bởi vì mỗi một doanh nghiệp hoàn toàn khác nhau. Một cách tiếp cận với AI là doanh nghiệp hãy coi ứng dụng AI như một hoạt động đầu tư, tương tự quyết định đầu tư một sản phẩm mới, xâm nhập một thị trường mới hay đầu tư sang một lĩnh vực kinh doanh mới … Nếu không bắt đầu từ hôm nay, việc hiện thực hoá khả năng ứng dụng AI vào doanh nghiệp sẽ vẫn chỉ nằm trong ý tưởng và các câu hỏi sẽ chưa thể có câu trả lời.